Gà vảy dép khá hiếm, chúng được rất nhiều sư kê yêu thích và đánh giá cao về khả năng chiến đấu. Đặc biệt, nếu có đủ combo huyền thoại cánh đối, vảy dép, chân sâu đo thì dòng gà này sẽ mang đến cho người xem những phần trình diễn đã mắt, kịch tính và ấn tượng nhất. Nếu bạn là một tân binh đang muốn biết nhiều hơn về giống gà này thì đừng vội lướt qua bài viết. Hãy tiếp tục theo dõi, tất cả sẽ được SHBET chia sẻ một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Đôi nét về gà vảy dép

Đây là giống gà có vảy ở bên trong lòng bàn chân, ở các móng, củ bàn và nhiều vị trí khác. Đặc điểm này sẽ không có ở các loại gà thông thường, chính vì thế mà gà đá vảy dép được nhiều tay chơi yêu thích và săn đón.

Đôi nét về gà vảy dép
Đôi nét về gà vảy dép

Dòng gà đá này luôn được nhiều sư kê sưu tầm, lựa chọn là vì:

  • Số lượng ít và hiếm: Loại gà đá này có số lượng cực kỳ ít nhưng đa phần chiến kê đá hay lại thuộc dòng này. Chính vì thế, gà vảy dép được xếp vào danh sách thể loại quý hiếm.  Với sự đặc biệt nếu trên, có rất nhiều người chơi muốn được sở hữu chúng. Vì vậy, nhu cầu nhân giống gà này rất cao, đây cũng là lý do vì sao chúng hiếm nhưng vẫn luôn tồn tại trên thị trường.
  • Kỹ năng đá cực tốt: Các chiên kê dòng này có lối đá rất hay và hiểm. Kỹ thuật knock out của chúng vô cùng tốt, có thể quật ngã đối phương một cách nhanh chóng và đa phần là sẽ bị thương nặng hoặc chết. Gà vảy dép nhờ có kỹ năng này mà được rất nhiều anh em sư kê săn lùng cho dù là giá thành cao và cực kỳ khó sở hữu.

Xem thêm: https://shbetv01.com/da-ga-campuchia/

Cách nhận biết gà chọi vảy dép đá hay

Sư kê nào vẫn chưa biết được combo huyền thoại của loại gà này thì thông tin dưới đây sẽ dành cho anh em:

Gà cánh đôi

Giống gà này cũng được các sư kê đánh giá rất cao, có lối đá ấn tượng và khá hiếm trên thị trường. Đặc điểm nhận dạng của gà là tại cánh có nhú thêm mẩu nhỏ tầm 3-4 cm và phần đầu cánh cũng có xương riêng biệt giống như một chiếc cánh phụ.

Cách nhận biết gà chọi vảy dép đá hay
Cách nhận biết gà chọi vảy dép đá hay

Hơn hết chúng cũng sẽ có những móc câu cực kỳ nguy hiểm. Với cấu tạo này, khi đối thủ chui vào cánh, chỉ cần chiến kê xoay người hay đập cánh là có thể gây sát thương ngay cho đối phương.

Gà vảy dép

Như đã nói ở trên, đặc điểm này chỉ là nét khác biệt tạo nên sự độc đáo của giống gà chứ không thể dựa vào đây để xác định được khả năng chiến đấu của chúng. Trường hợp gà chỉ có vảy dép, muốn biết sức chiến đấu tốt hay không còn phải phụ thuộc vào các yếu tố khác như: Ăn uống, quá trình huấn luyện và chăm sóc.

Gà đá vảy dép sẽ có giá trị cao và trở thành chiến kê mạnh mẽ khi có sự kết hợp của chân sâu đo và cánh đôi. Nếu có đủ combo huyền thoại này thì chắc chắn chúng sẽ mang đến tỷ lệ chiến thắng rất cao cho người chơi.

Chân sâu đo

Hình dáng chân của gà vảy dép giống hệt như con sâu đo trong trạng thái đang co lại, có đặc điểm cong như một cái móc ổi. Nhìn qua thì có vẻ không có tính thẩm mỹ, thế nhưng giá trị của gà được tăng lên lại chính là nhờ vào điểm khác biệt này.

Gà chọi này ngoài lực đá mạnh, siêu lì, còn sở hữu rất nhiều đòn tấn công hiểm. Chỉ cần cú đá hiểm có thể sẽ móc vào mắt hoặc vào mồm của các chiến kê còn lại và đương nhiên các chiến kê đó sẽ bị hạ gục nhanh chóng và chấp nhận thua cuộc.

Đặc biệt, gà vảy dép chân sâu đo có thể đấu với rất nhiều loại khác nhau mà không hề bị lép vế. Độ phản đòn cao nên tình huống lật kèo rất hay xảy ra trong các trận đấu có sự góp mặt của chúng. Không những vậy, dòng gà này còn cực kỳ linh hoạt ở các tình huống. Khi gặp đối thủ yếu hơn sẽ tấn công nhanh gọn, khi gặp các gà chiến ngang tài ngang sức thì sẽ có kiểu chịu hoặc né đòn và tìm cơ hội để tấn công lại.

Làm sao để phân biệt gà chân cua và vảy dép

Hiện tại, có rất nhiều người chơi không phân biệt được gà vảy dép và gà chân cua. Bởi hai giống gà này có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Các bạn có thể phân biệt hai giống gà này bằng việc bế gà lên và quan sát chân của chúng, cụ thể:

Làm sao để phân biệt gà chân cua và vảy dép
Làm sao để phân biệt gà chân cua và vảy dép
  • Ngón chân của gà mà khoằm sang hai bên thì đó là gà chân cua.
  • Gà đá vảy dép chân thường khoằm ra trước, trong bàn chân có vảy.

Những thông tin quan trọng nhất về gà vảy dép đã được chúng tôi cập nhật chi tiết và chia sẻ đầy đủ đến các kê thủ. Mong rằng, qua bài viết hôm nay, các bạn đã rõ hơn về loại gà này. Có thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm để lựa chọn cho mình một chiến kê tốt nhất khi tham gia cá cược đá gà đổi thưởng.

5/5 - (1 bình chọn)